มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพเป็นสถาบันการศึกษา ระดับอุดมศึกษา มีวิสัยทัศน์กว้างไกล เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ปีการศึกษา 2544 เพื่อพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณธรรม มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ มีวินัยในการทำงาน ตลอดจน มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม สามารถบูรณาการองค์ความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม

อีกทั้งมหาวิทยาลัยส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ การวิจัย การบริการวิชาการ การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของไทย ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดในสังคมและประเทศชาติ
สาขาวิชาสังกัด คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เปิดการเรียนการสอนมาแล้ว 17 ปี รวม 5 สาขาวิชา ระดับปริญญาตรี สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชานิติศาสตร์ และสาขาวิชาการเมืองการปกครอง ระดับปริญญาโท สาขาการจัดการภาครัฐและเอกชน และระดับปริญญาเอก สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ซึ่งได้รับการรับรองจากหน่วยงานของรัฐ เช่น สำนักงาน ก.พ. กระทรวง อว. สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ เนติบัณฑิตติยสภา ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้การบริหารจัดการของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ ธรรมชาลัย คณบดีคณะรัฐศาสตร์

ในปัจจุบันระดับปริญญาเอก หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ เป็นหลักสูตรที่ได้รับการตอบรับอย่างแพร่หลายในสังคม จึงมีผู้เข้าร่วมศึกษาในหลักสูตรฯจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม เป็นจำนวนมาก ในวันนี้หลักสูตรฯได้รับเกียรติจากท่านอาจารย์ ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ มาถ่ายทอดความรู้ภายใต้หัวข้อ “นโยบายการขับเคลื่อนของสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อการป้องกันและการแก้ไขปัญหาในสังคม” ซึ่งนักศึกษาปริญญาเอก สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในหน่วยงาน และก่อให้เกิดประโยชน์ในสังคมต่อไป

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ มีจุดเด่น อาจารย์ผู้สอนและผู้ทรงคุณวุฒิประจำหลักสูตรเป็นผู้มีองค์ความรู้ เป็นที่ยอมรับด้านวิชาการ มีประสบการณ์ตรงทั้งในระดับชาติและนานาชาติ มีวิชาที่ถูกออกแบบขึ้นตามผลลัพธ์การเรียนรู้สอดคล้องกับความต้องการของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน มีระบบอาจารย์ที่ปรึกษาคอยให้แนะนำจนสำเร็จการศึกษาทุกขั้นตอน มีเครือข่ายรุ่นพี่รุ่นน้องตลอดจนคณาจารย์ที่ให้ความเป็นกันเองกับนักศึกษาทุกคน ที่จอดรถสะดวกกว่า 1000 คัน

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเรียน ขอคำปรึกษาเพิ่มเติมโดยตรงได้ที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ ธรรมชาลัย คณบดีคณะรัฐศาสตร์ 081 864 5860 หรือ รองศาสตราจารย์ ดร.บรรพต วิรุณราช 092 535 5653 ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ